Những lưu ý cần nhớ khi làm lễ cúng Rằm tháng Giêng

Năm nay, Rằm tháng Giêng rơi vào ngày 2/3 dương lịch nên thời gian cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất là vào giờ Ngọ (từ 11h đến 13h) ngày 2/3 dương lịch (tức ngày 15/1 âm lịch).

Đối với nhiều gia đình Việt, ngày Rằm tháng Giêng là ngày lễ lớn, đây là ngày Rằm đầu tiên trong năm mới nên rất được coi trọng. Trong dân gian hiện vẫn còn lưu truyền câu nói: “Lễ tất cả năm không bằng đi lễ ngày Rằm tháng Giêng” để nói lên tầm quan trọng của ngày lễ này. Vào ngày Rằm tháng Giêng, người dân thường đi lễ chùa đồng thời làm lễ cúng Phật và gia tiên ở nhà để cầu mong những điều tốt lành trong một năm mới.

Năm nay, Rằm tháng Giêng rơi vào ngày 2/3 dương lịch nên thời gian cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất là vào giờ Ngọ (từ 11h đến 13h) ngày 2/3 dương lịch (tức ngày 15/1 âm lịch). Bởi theo quan niệm, đây là thời khắc Thần Phật giáng thế. Tuy nhiên, nếu không sắp xếp được công việc để cúng vào ngày giờ đó thì các gia đình có thể cúng trước từ sáng ngày 1/3 dương lịch (tức 14/1 âm lịch) đến trước 19h ngày 2/3 dương lịch (tức ngày 15/1 âm lịch).

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng không cần phải quá cầu kỳ và tùy theo điều kiện từng gia đình để thực hiện. Ảnh minh họa
Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng không cần phải quá cầu kỳ và tùy theo điều kiện từng gia đình để thực hiện. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia văn hóa, mâm lễ cúng Rằm tháng Giêng không cần phải quá cầu kỳ và tùy theo điều kiện từng gia đình để thực hiện. Thông thường, vào ngày này mọi người thường sắm hai lễ, một là lễ cúng gia tiên và hai là lễ cúng Phật. Trong đó, lễ cúng Phật thường là mâm lễ chay thanh tịnh, cùng hương hoa đèn nến. Cúng Gia tiên có thể làm các món ăn mặn với các món ăn truyền thống của người Việt.

* Mâm cúng Phật có thể tham khảo các món sau:

– Hoa quả, chè xôi

– Món xào chay không thêm nhiều hương liệu

– Các món đậu

– Một bát canh măng nấm hoặc canh củ quả chay.

– Bánh trôi nước.

Cỗ chay trong mâm lễ cúng Phật có thể làm nhiều món, ngoài ra, trên mâm cỗ nên sử dụng các món ăn với màu sắc tượng trưng cho ngũ hành. Màu đỏ tượng trưng cho hành hỏa, xanh của hành mộc, đen của hành thổ, màu trắng của hành thủy, màu vàng hành kim. Ăn cơm chay là một cách hướng tới sự cân bằng, thanh thản trong tâm hồn.

* Mâm cỗ cúng gia tiên:

– Thịt gà luộc

– Xôi hoặc bánh trưng

– Canh măng

– Nem rán

– Nộm

– Một đĩa xào tổng hơp.

Một số đồ lễ khác như: Hương hoa, trầu càu, vàng mã, rượu, thuốc lá…

Ngoài ra, nhiều gia đình làm thêm món bánh trôi để dâng cúng Rằm tháng Giêng với mong muốn mọi việc trôi chảy, hạnh phúc tròn đầy trong năm mới.

Trang sức đá Đại Uy Jewelry Chuyên trang sức đá phong thủy  CAM KẾT đá quý, đá phong thủy hàng thật tự nhiên 100%, bao giá, bao kiểm định toàn quốc!

Liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Fanpage: https://www.facebook.com/Trangsucphongthuydaiuy/

Website: https://daiuyjewelry.wordpress.com

Sđt: 01695058626

Đ/c: 3/1407 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Tại sao mọi người đổ xô mua Nhẫn Kim Tiền Tài Lộc ngày thần tài

Chỉ 890k/ nhẫn vàng 10k. Vàng bạc rẻ nhất Hà Nội.

Nguồn: https://trangsucdaiuy.com/tai-sao-moi-nguoi-do-xo-mua-nhan-kim-tien-tai-loc-ngay-than-tai/

Bạn có biết, nhẫn kim tiền với trọng lượng vàng khác nhau tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau? Không những thế, bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào ước muốn của mình để chọn ngón đeo nhẫn kim tiền phù hợp giúp tăng may mắn, ước nguyện được thực hiện trọn vẹn, viên mãn?

Nhẫn kim tiền là gì?

Nhẫn kim tiền có thể hiểu một cách đơn giản là nhẫn vàng hình đồng tiền, là nhẫn có thiết kế những đồng tiền xu nối kết nhau.

Khác với những chiếc nhẫn thông thường khác, nhẫn kim tiền vừa có tác dụng thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy với khả năng mang đến may mắn, tài lộc cho người đeo.

Ý nghĩa nhân kim tiền

Hình ảnh đồng tiền vàng là đại diện cho tiền bạc, lộc tài, tuy nhiên nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy những đồng tiền vàng đó được kết nối liên tục không có điểm đầu và điểm cuối biểu trưng cho phú quý liên miên, nối liền không đứt tức là thần tài luôn theo gia chủ, mang lộc cả năm cho cả đời cát vượng.

nhan-kim-tien
nhan-kim-tien

Dùng nhẫn kim tiền thế nào để may mắn và giữ tiền

Thời điểm mua nhẫn kim tiền

Trong 1 năm có 2 thời điểm mà nhiều người mua và chọn nhẫn kim tiền làm quà Tết nhất là: 10/1 âm lịch – Ngày vía thần tài ( Theo như sự tích thì đây chính là ngày Thần tài bị rơi từ thiên đình xuống hạ giới ) hoặc vào những ngày cuối năm với niềm tin rước Thần tài theo bên mình, ngài luôn phù hộ cho người đeo nhẫn may mắn trong làm ăn kinh doanh, vượng phát trong sự nghiệp, vinh hoa phú quý cả năm.

Số lượng vàng khác nhau mang đến ý nghĩa khác nhau        

Theo niềm tin của người xưa cho rằng, nhẫn kim tiền với khối lượng vàng khác nhau sẽ mang đến những vận may khác nhau. Theo đó, nếu như chọn nhẫn 1 chỉ sẽ mang đến may mắn cho người đeo, khi chọn 2 chỉ mang đến tài lộc, 3 chỉ là an khang và 5 chỉ là cả đời thịnh vượng.

Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như mong muốn của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn nhẫn kim tiền 3-5 chỉ để cầu mong an khang – thịnh vượng. Vì khi có thịnh vượng thì tức là bạn đã có cả may mắn, tài lộc và an khang.

Nhẫn kim tiền nên đeo ở ngón nào ?

Đầu tiên là việc xác định nên đeo nhẫn kim tiền tay trái hay phải? Đối với người chưa kết hôn thì bạn nên đeo nhẫn với nguyên tắc “ Nam tả Nữ hữu” ( Nam trái – Nữ phải ) còn sau khi kết hôn thì ngược lại “Nam hữu Nữ tả” ( Nam phải, nữ trái ).

Đeo nhẫn kim tiền ngón cái

Ngón cái đại diện cho sức khỏe, may mắn, đại diện cho an khang, phú quý trường tồn. Nếu bạn là nam tầm tuổi 35 trở đi nên đeo nhẫn kim tiền ở ngón này vì ngoài ý nghĩa về tiền tài còn giúp phúc thọ an khang

Đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ

Ngón trỏ được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu để đeo nhẫn kim tiền bởi đây là ngón đại diện cho chính bản thân. Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ giúp cải thiện vận khí và giúp bạn có địa vị trong xã hội. Nếu như bạn đang cầu mong may mắn, thăng chức hoặc hoạt động trong ngành ngoại giao, đối ngoại, thường xuyên phải giao tiếp thì đây là lựa chọn tối ưu nhất.

Đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa

Đeo nhẫn kim tiền ở ngón này giúp tích lũy tài phúc, thu hút được năng lượng, vượng khí giúp người đeo thành công trong cuộc sống, công việc. Nữ giới thường chọn đeo ngón này vì vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa mang đến vận may.

Đeo nhẫn kim tiền ở ngón út

Ngón út là ngón đại diện cho phúc khí, may mắn chính bởi vậy khi đeo nhẫn ở ngón tay út giúp chủ nhân luôn gặp may mắn, tránh được vận rủi trong làm ăn, kinh doanh.

Hiện nay, bên cạnh nhẫn kim tiền bằng vàng ta thì nhiều địa chỉ bán trang sức có cung cấp sản phẩm nhẫn kim tiền bằng vàng 10K, 14K, 18K… để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những chiếc nhẫn kim tiền này có đặc tính là độ sáng bóng, đẹp, khả năng giữ form nhẫn chuẩn rất thích hợp làm đồ trang sức. Tuy nhiên nhiều người vẫn tin nhẫn kim tiên bằng vàng ta sẽ may mắn hơn. Nhìn chung việc lựa chọn sẽ căn cứ vào mục đích của khách hàng.

Một lưu ý quan trọng với khách hàng có nhu cầu mua nhẫn kim tiền đó là chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo đúng tuổi vàng, bảo vệ quyền lợi của mình và chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tối ưu, điểm hình là chính sách làm mới, hỗ trợ chỉnh size để sản phẩm luôn bền đẹp, vừa vặn đồng hành cùng bạn trong mọi thời điểm.

Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm?

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần tài, mọi người đi mua vàng sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.

Sắm gì để may mắn suốt năm?

Theo tín ngưỡng và niềm tin của người làm ăn buôn bán nếu mua vàng vào ngày vía thần tài thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt cả năm.

Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm? - Ảnh 1

Theo quan niệm dân gian, nếu mua vàng vào ngày vía Thần tài,cả năm gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt. Ảnh: Vietnamnet

Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Bên cạnh đó, tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng… thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Theo chị Vương Hải Hà (SN 1989) – nhân viên một tiệm vàng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, năm nay ngoài vàng thỏi, vàng vỉ và vàng nhẫn tròn trơn thì các sản phẩm đồ trang sức phong thủy của Đại Uy Jewelry cũng hứa hẹn nhận được sự yêu thích trong ngày vía Thần Tài 2018.

Trong năm Mậu Tuất 2018 này, những dòng sản phẩm phong thủy hình khuyển sẽ được yêu thích hơn cả.

Các loại trang sức này đều là mặt vàng chế tác hình linh vật tượng trưng may mắn tương ứng tuổi người mua trong bộ 12 con giáp.

Tuy nhiên, thị hiếu chung trong các năm trước người mua vẫn ưu tiên lựa chọn nhẫn vàng mang ý nghĩa 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). Người Việt quan niệm sở hữu những vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc rủng rỉnh.

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày bao nhiêu?

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.

Chia sẻ với VietNamNet, Nhà nghiên cứu văn hóa dân gia Trịnh Sinh cho biết, xuất phát từ tích xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài không may bị rơi xuống trần gian, đầu va vào đá mất trí nhớ.

Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm? - Ảnh 2

Quần áo lại bị kẻ gian lấy đi mất, Thần Tài lang thang xin ăn, đến nhà kinh doanh vịt, gà, heo quay rất ế ẩm, thấy người lang thang, chủ quán mang đồ ra mời.

Thần Tài thích món này và ăn rất nhiều, chẳng ngờ từ lúc Thần Tài vào quán, khách đến nườm nượp. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn.

Được một thời gian, chủ quan thấy Thần Tài chẳng làm gì mà chỉ ăn, thân thể không tắm rửa bao giờ nên lo khách thấy sẽ sợ, chủ quán liền đuổi khéo đi. Từ hôm đó quán lại vắng vẻ, ế ẩm như cũ.

Thần Tài được người dân quanh đó dẫn đi mua quần áo, đến cửa hàng, thần tài nhìn thấy bộ quần áo mà kẻ gian bán đi của ông, liền nhớ lại mọi chuyện và vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.

Ông Trịnh Sinh cho hay, ngày vía Thần Tài năm 2018 rơi vào ngày 25/02/2018. Hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng có thờ thần tài đều sắm lễ vật cúng vía Thần Tài cầu mong một năm làm ăn thuận lợi, tài lộc, thịnh vượng.

Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Fanpage: https://www.facebook.com/Trangsucphongthuydaiuy/

Website: https://daiuyjewelry.wordpress.com

Sđt: 01695058626

Đ/c: 3/1407 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Tại sao mua vàng ngày vía thần tài?

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày mang may mắn trong năm. Trong ngày vía Thần Tài đừng quên làm điều này để cả năm gặp may?

Ngày 10 âm lịch hàng tháng vẫn được xem là ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng giêng được cho là quan trọng nhất vì nó mở đầu cho một năm mới. Theo quan niệm, trong ngày này xuất tiền mua vàng sẽ được may mắn, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

 

Bởi vậy, nhiều năm nay cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, cảnh tượng người dân đổ xô xếp hàng dài cả cây số từ sớm tinh mơ để mua vàng không còn xa lạ. Trước tục mua vàng trong ngày vía Thần tài chỉ lan truyền trong một bộ phận nhỏ thương nhân, giới kinh doanh, buôn bán nhưng giờ có cả các đối tượng khác như công chức, dân văn phòng… cũng mua vàng vào ngày vía Thần tài để cầu may, cầu tài lộc đầu năm.

Năm Đinh Dậu này, đáp ứng nhu cầu thị trường vàng ngày Vía thần tài, nhiều doanh nghiệp hiện đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mỹ nghệ vàng 9999 hình gà độc, lạ, nổi bật trên thị trường. Ví dụ như sản phẩm đồng vàng 999.9 Kim Dậu với chất liệu vàng được in hình ảnh gà trống khỏe khoắn. Hay sản phẩm gà trống vàng, gà đẻ trứng vàng của PNJ được làm từ chất liệu vàng 24k, mỗi sản phẩm có trọng lượng 2 lượng vàng…

Ngoài mua vàng ngày Vía Thần Tài, sắm lễ cúng Thần Tài cũng cần cẩn trọng

Đi mua vàng ngày vía Thần Tài nếu không cẩn thận sẽ mua vàng kém chất lượng. Bởi vậy, mọi người cần chú ‎ ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Việc mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt nhưng không nên mua ồ ạt, mua thật nhiều vàng. Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng. Có thể chỉ cần mua 0,5 – 2 chỉ nhẫn tròn trơn, nên chọn loại ép vỉ.

Trong ngày vía Thần Tài, cùng với việc mua vàng, người dân Việt cũng thường sắm lễ để làm lễ cúng Thần Tài với mong muốn gặp may mắn, tài lộc một năm mới. Thường vào mỗi sáng mở cửa, các gia đình có ban Thần Tài hay thắp hương nén hương. Họ thấy cần cầu xin điều gì họ lại làm lễ cúng vào bất kỳ lúc nào chứ không chỉ vào dịp giỗ tết hay ngày rằm mồng một. Lễ cúng thần Tài ngày thường đơn giản chỉ hoa quả, trầu nước… vào dịp Lễ Tết có thêm lễ mặn.

Khi sắm lễ cúng Thần Tài, mọi người nên sắm vừa phải, không nhất thiết phải xa xỉ lãng phí mới thể hiện được lòng thành tâm. Lễ vật thường mua: 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu. Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… vì dân gian truyền rằng, Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương, Hội Nghiên cứu Phát triển khoa học Việt Nam – Đông Nam Á), lễ cúng thần Tài nên vào buổi sáng lúc 7 – 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất. Trước khi làm lễ cúng cần lau dọn bàn thờ thận trọng. Mọi người lưu ý không chọn đồ giả bầy lễ.

Lễ thần Tài nên đặt trong nhà. Nhiều người lễ ở nhà riêng thường đặt mâm cúng trước cửa hay ngoài sân, ban công là không nên vì dân gian quan niệm như vậy sẽ bị vong lang thang phá phách.

Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Fanpage: https://www.facebook.com/Trangsucdaphongthuydaiuy/

Website: https://daiuyjewelry.wordpress.com

Sđt: 01695058626

Đ/c: 3/1407 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội