Top 5 vật phẩm phong thủy – Kỳ I: Tỳ Hưu – Linh vật phong thủy mang đến tài lộc, công danh

Nguồn: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-i-ty-huu-linh-vat-phong-thuy-mang-den-tai-loc-cong-danh/

Kỳ I: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-i-ty-huu-linh-vat-phong-thuy-mang-den-tai-loc-cong-danh/

Kỳ II: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-ii-ho-ly-linh-vat-so-1-cau-tinh-duyen/

Kỳ III: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-iii-vong-tay-da-phong-thuy-trang-suc-phong-thuy-duoc-ua-chuong-nhat/

Kỳ IV: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-iv-mat-phat-binh-an-cho-moi-nguoi/

Kỳ V: https://trangsucdaiuy.com/top-5-vat-pham-phong-thuy-ky-v-thiem-thu-thu-tai-hut-loc-cho-gia-chu/

 

Tỳ Hưu, tên khác là “Tịch Tà, Thiên Lộc”, là một loại Thần thú hung mãnh theo ghi chép của sách cổ Trung Quốc và thần thoại truyền thuyết dân gian.
Học giả phong thuỷ Trung Quốc cổ đại cho rằng Tỳ Hưu là loài Thần thú chuyển họa thành cát. Từ xưa đến nay, trên có bậc đế vương, dưới là bách tính muôn dân đều yêu thích sưu tập và sử dụng vật phẩm Tỳ Hưu. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu ngoại trừ tác dụng rõ ràng là mở vận, chiêu tài, trừ tà thì còn có trấn trạch, hóa Thái tuế, thúc đẩy nhân duyên. Theo phong thủy, với trang sức tạc hình Tỳ Hưu mọi người tin tưởng nó có thể mang đến điềm vui cùng vận may. Thời cổ đại Tỳ Hưu thường được dùng để gọi tên xưng quân đội.

Ngày nay, việc sử dụng trang sức Tỳ Hưu khá là phổ biến, vậy Tỳ Hưu là gì, xuất hiện từ đâu, hình thái như thế nào, ý nghĩa của việc sử dụng trang sức Tỳ Hưu và những điều lưu ý khi sử dụng sẽ nói rõ ở bài viết này.

ty-huu-thach-anh-tim

Tỳ Hưu – Lịch sử hình thành

Tỳ Hưu, hay Thiên Lộc, Tịch Tà, Bách Giải, là bốn cái tên nói về một loài Thần Thú cổ đại trong thần thoại Trung Quốc, với đầu Rồng, thân Ngựa, chân Kỳ Lân, trông như Sư Tử, màu lông xám trắng, có cánh bay. Tỳ Hưu hung mãnh uy vũ, nó ở trên trời phụ trách dò xét công tác, ngăn cản yêu ma quỷ quái và ôn dịch bệnh tật gây nhiễu loạn Thiên Đình.
Truyền thuyết ghi lại rằng, do Tỳ Hưu xúc phạm điều cấm trên Thiên Đình, Ngọc Hoàng đại đế phạt nó lấy tiền tài ở bốn phương tám hướng làm thức ăn, đồng thời lại bịt lại hậu môn, khiến Tỳ Hưu có thể nuốt vạn vật nhưng lại không thể tiêu hóa, có ăn vào mà không nhả ra, thần thông đặc dị. Điển cố này truyền lại qua nhiều đời, Tỳ Hưu đã bị coi là vật chiêu tiền tài, bảo vật, là loại thú may mắn. Rất nhiều người đeo chế phẩm Tỳ Hưu từ ngọc, đá quý nguyên nhân chính là bởi điển cố này.

Hình dáng bên ngoài

Tỳ Hưu thân hình như hổ báo, đầu đuôi tựa Rồng, một thân vẩy sắc long lanh nào vàng nào ngọc, trên vai mọc ra một đôi cánh to khỏe, mà trên đầu có mọc sừng ngửa ra sau.
Theo <<Sử ký – Ngũ đế bản ký>> có ghi chép rằng, hơn 4000 năm trước, Hoàng Đế thuần dưỡng hổ, báo, Tỳ Hưu cùng quân đội xông pha chiến đấu, đánh bại Viêm đế ở dốc núi Tuyền.

ty-huu-da-ma-nao

Phân loại Tỳ Hưu

Tương truyền Tỳ Hưu là một loại Thần thú hung mãnh, nhưng loại mãnh thú này lại phân chia đực cái, con đực tên là “Tỳ”, còn con cái gọi là “Hưu”.
Tỳ Hưu còn được chia làm hai loại: Tỳ Hưu một sừng và Tỳ Hưu hai sừng. Tỳ Hưu một sừng gọi là “Thiên Lộc” có tác dụng chiêu tài lộc, hai sừng gọi là “Tịch Tà” giúp xua đuổi tà khí.
Thời cổ đại người ta dùng Tỳ Hưu để ám chỉ người chiến sĩ dũng mãnh, nên thường hay lấy tạo hình Tỳ Hưu hai sừng, trong kinh kịch《Thất Nhai Đình · Không Thành Kế · Chém Mã Tắc》Gia Cát Lượng từng có một câu hát “đều là vì chủ Tỳ Hưu”, “Tỳ Hưu” ý chỉ hùng binh. Tuy nhiên, ngày nay hầu hết mọi người đều bỏ quan niệm này và không còn phân biệt là tỳ hưu một sừng hay hai sừng.

Tạo hình Tỳ Hưu

Bởi đây là loài động vật thần thú trong truyền thuyết, nên không có hình tượng chính thức làm căn cứ, chỉ có thể tùy theo sự tưởng tượng của họa sĩ hay người chế tác, vì vậy Tỳ Hưu có nhiều hình tượng khác nhau, muôn màu muôn vẻ. Trải qua nhiều chuyển biến, Tỳ Hưu hình thái khá là thống nhất, như có đôi cánh ngắn, có sừng, đuôi cong, bờm râu thường nối liền trước ngực hoặc khoang lưng, mắt lồi, răng nanh dài.
Hiệện nay, hình dáng thịnh hành là trên đầu có một sừng , toàn thân có bờm dài, có đôi cánh ngắn, đuôi lông cong lên. Ngọc tạc Tỳ Hưu thường chọn dùng tư thế nằm, miệng ngậm tiền vàng hoặc châu ngọc, cũng có dáng nằm cõng tiền cõng ngọc trên lưng. Ngọc, đá quý Tỳ Hưu rất được ưa chuộng làm trang sức đeo như vòng tay, mặt nhẫn, dây chuyền.

Tỳ hưu ngậm tiền

Tỳ Hưu bí sử

《Hán thư》”Tây Vực truyện” có một đoạn ghi chép: “Nước Ô Qua Sơn Ly (Alexandria Prophthasia – một quốc gia cổ ở Cao nguyên phía đông Iran) có Đào Bát, Sư Tử, Tê Giác”. Mạnh Khang viết: “Đào Bát, mang lành mỗi ngày, tựa như hươu đuôi dài, một sừng được gọi là Thiên Lộc, hai sừng người xưng là Tịch Tà.” loài ấy chính là Tỳ Hưu.
Theo sách cổ ghi chép, Tỳ Hưu là một loại mãnh thú, một trong ngũ đại thần thú thời cổ đại (ngoài ra là Rồng, Phượng Hoàng, Rùa, Kỳ Lân), được gọi là khai tài thần thú. Tỳ Hưu từng là biểu tượng của hai thị tộc thời cổ đại. Truyền thuyết trợ giúp Hoàng đế tác chiến có công, được ban cho phong làm “Thiên Lộc thú” với ý nghĩa Phúc Lộc Trời Ban. Nó chuyên vì Đế Vương thủ hộ tiền tài bảo vậy, cũng là vật tượng trưng cho Hoàng thất, xưng là “Đế bảo”. Lại bởi vì Tỳ Hưu chuyên ăn mãnh thú Tà Linh, nên còn gọi “Tịch Tà”. Học giả phong thuỷ Trung Quốc cổ đại cho rằng Tỳ Hưu là loài Thần thú chuyển họa thành cát.

Một số truyền thuyết về Tỳ Hưu

Chu Vũ Vương

Nhiều năm trước đây, Tỳ Hưu là loài mãnh thú Tây Vực, sinh sống ở Khang Định – một thành phố lịch sử nối liền Tây Tạng với Tứ Xuyên, có khả năng chiến đấu rất mạnh. Năm đó Khương Tử Nha giúp Võ vương phạt trụ, một lần hành quân trên đường ngẫu nhiên gặp một con Tỳ Hưu, nhưng khi đó không ai biết là con vật gì, Khương Tử Nha cảm thấy nó tướng mạo uy mãnh phi phàm, mới nghĩ cách thuần phục nó trở thành vật cưỡi. Mang theo nó đánh trận bách chiến bách thắng. Chu Vũ Vương thấy Tỳ Hưu dũng mãnh thần kỳ như thế, liền ban cho hắn một quan ấn, ấn khắc “Vân”. Vào thời gian đó Khương Tử Nha phát hiện Tỳ Hưu sức ăn kinh người, nhưng lại không thấy đại tiểu tiện. Mà hệ bài tiết duy nhất của nó chính là từ trong da lông toàn thân toát mồ hôi có mùi hương vô cùng đặc biệt, động vật từ bốn phương tám hướng ngửi thấy được loại kỳ hương này liền sôi sục tranh nhau chen lấn, không tự chủ được chạy tới ganh đấu, kết quả ngược lại lại bị Tỳ Hưu ăn.

Chu Nguyên Chương

Chu Nguyên Chương định đô ở Nam Kinh, đào ra một đôi Tỳ Hưu từ dưới lòng đất, mà Tỳ Hưu chính là Cửu Thái Tử của Long Vương, ngài liền sai người ở lập Tỳ Hưu điện bên cạnh Linh Cốc tự cung phụng đôi Tỳ Hưu này. Chu Nguyên Chương định đô Nam Kinh sau muốn tu sửa Trung Sơn môn, nhưng quốc khố cạn kiệt, Thừa Tướng Lưu Bá Ôn (cũng là thầy Phong Thủy) kiến nghị với Chu Nguyên Chương dùng Tỳ Hưu để chiêu tài lộc, Chu Nguyên Chương nghe xong liền cho đặt một cặp Tỳ Hưu to đặt trước cổng thành, kết quả thân sĩ vùng Lưỡng Giang dồn dập đến quyên tiền, xây dựng nên một công trình kiến trúc gỗ đồ sộ, cảnh tượng vĩ đại ấy khiến Chu Nguyên Chương cảm khái vạn phần, ngợi ca rằng: “Thần dân Đại Minh trung tâm như vậy, giang sơn này tất sẽ thịnh vạn năm.”

Càn Long

Tỳ Hưu, còn gọi là Tịch Tà, là một loại Thần Thú có linh tính trong truyền thuyết Trung Hoa cổ đại, tên như ý nghĩa, mọi người hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh của Tỳ Hưu để xua đuổi ma quỷ và loại bỏ những điều xấu xa. Hiện nay, có thể thấy hình tượng nghệ thuật của Tỳ Hưu được phác họa đầu tiên là từ thời nhà Hán, đa số là thú bốn chân có cánh và có nguồn gốc từ Tây Á. Đến thời kì Ngụy Tấn Nam Bắc triều, hình tượng Tỳ Hưu càng thêm khái quát trừu tượng, mà mọi người càng có hứng thú với trang sức tạc hình Tỳ Hưu. Từ hình tượng tỳ hưu được khắc ra từ đá còn sót lại, có thể thấy được ngoại hình có đường cong đẹp đẽ, ngẩng đầu ưỡn ngực,miệng há to, khí vũ hiên ngang.
Đến thời Đại Đường,Tỳ Hưu lại ít xuất hiện, cho đến nhà Thanh thời kì Càn Long, bởi vua Càn Long thích đồ cổ, mà đối với Cổ Ngọc lại càng say mê yêu thích, Trên ngọc Tỳ Hưu cổ được cất giữ trong cung ta có thể nhìn thấy những bài thơ ngự chế do chính ông tự mình khắc lên đủ để thấy được sự yêu thích và coi trọng của ông với Tỳ Hưu.

Bảo tàng cố cung Đài Bắc có lưu giữ một con Tỳ Hưu ngọc từ thời nhà Hán, ở phía trước thì Tỳ Hưu được khắc một bài thơ ngự chế, phía dưới được phối thêm đế hai tầng làm bằng gỗ tử đàn, tầng trên khắc “Càn Long ngự ngoạn”, tầng dưới đề thơ ngự chế giống với bài khắc trên ngực. Và một con Tỳ Hưu ngọc niên đại nhà Hán khác được lưu trữ ở bảo tàng cố cung, phía trên có khắc dòng chữ “Ất Tỵ niên Càn Long ngự đề”. Yêu thích và tán thưởng đồ cổ là vậy nhưng đồng thời Càn Long cũng ra lệnh cho những người thợ thủ công của mình mở ra “phỏng cổ” , dựa theo hình tượng hình tượng thần thú từ thời Nam Bắc triều để tạo ra những tác phẩm mới.

ty-huu

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, Tỳ Hưu là linh vật mang lại may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp và trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.
Ngoài ra, Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng Đại sát” – một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

Cách chọn lựa vật phẩm Tỳ Hưu

Để phát huy cao nhất tác dụng của Tỳ Hưu, những kiến thức như Tỳ Hưu phải được làm từ ngọc, đá quý tự nhiên, miệng phải rộng, mông phải to,… là những điều cơ bản đầu tiên ai cũng cần phải biết. Nhưng để phát huy tối đa năng lượng mà Tỳ Hưu đem lại thì bạn hãy lựa chọn Tỳ Hưu có màu sắc hợp với mệnh của bạn.
Nhắc tới phong thủy, người ta thường nhắc ngay tới yếu tố Ngũ hành. Ngũ hành tạo nên bởi năm yếu tố: Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Đây cũng là những yếu tố hình thành nên vạn vật trong trời đất. Ngũ hành tương sinh, tương khắc lẫn nhau, hay nói cách khác là có thể hỗ trợ hay áp chế nhau nhằm đảm bảo tính cân bằng, hài hòa của vũ trụ.
Mỗi một yếu tố trong ngũ hành lại ứng với một mệnh, và mỗi một mệnh lại được đại diện bởi những màu khác nhau. Việc chọn màu Tỳ Hưu hợp với mệnh của bạn sẽ giúp cho năng lượng của cả hai tương sinh, tương hợp lẫn nhau, giúp cho Tỳ Hưu phát huy được tối đa năng lượng của mình, cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể đón nhận được nhiều tài lộc, may mắn hơn.
Bởi vậy bạn hãy chọn Tỳ Hưu có màu sắc tương sinh với mệnh, tiếp đến mới là những loại có màu tương hợp với mệnh của bạn. Tuyệt đối tránh chọn Tỳ Hưu có màu của mệnh tương khắc với mệnh của mình.

ty-huu-thach-anh-toc

Lưu ý khi sử dụng

Trang sức Tỳ Hưu có rất nhiều loại như vòng tay Tỳ Hưu, dây chuyền Tỳ Hưu, các phụ kiện khác mang hình Tỳ Hưu cũng rất đa dạng như móc khóa, dây treo xe hơi… Đây là những món trang sức, phụ kiện mà chúng ta luôn mang theo bên mình. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý để tránh một vài điều kiêng kỵ sau đây:

  • Tránh việc sờ, chạm hoặc để người khác sờ, chạm vào các bộ phận tài lộc của Tỳ hưu là mắt, mũi, răng, miệng, sừng Tỳ Hưu. Điều này làm tổn hại đến Tỳ Hưu vì chúng được ví như linh vật có hồn.
  • Không mang theo Tỳ Hưu khi quan hệ vợ chồng, khi tắm rửa vệ sinh cá nhân (điều này không tốt với Tỳ Hưu cũng như các chất hóa học trong dầu tắm, xà phòng cũng ảnh hưởng đến bề mặt vật liệu làm Tỳ Hưu)
  • Không dùng Tỳ Hưu làm trang sức cổ chân.
  • Tránh làm rơi rớt xuống những nơi ô uế, dơ bẩn.
  • Tránh đem cho, tặng hoặc bán Tỳ Hưu đã sử dụng cho người khác.

Nếu không sử dụng Tỳ Hưu, cách tốt nhất là bảo quản sạch sẽ trong hộp hoặc túi đựng, hoặc đặt trên bàn làm việc cũng rất tốt.
Để được tư vấn chọn lựa tỳ hưu chính xác hợp cung hợp mệnh tốt cho gia chủ, các bạn có thể liên lạc và nhận tư vấn miễn phí tại:
Đá Phong Thủy Đại Uy
UY TÍN CHẤT LƯỢNG – MANG THỊNH VƯỢNG ĐẾN
Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy
Fan page: https://www.facebook.com/DaPhongThuyDaiUy/
Instagram: https://www.instagram/daiuy_jewelry/
SĐT: 01695058626
Địa chỉ: 3/1407 Giải Phóng – Hà Nội

Người mệnh Mộc hợp đá phong thủy nào?

Những người thuộc mệnh Mộc hợp với đá phong thủy, trang sức đá phong thủy gì? Loại đá nào thì hợp với phong thủy, tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn thịnh vượng?

Vong-tay-lien-ma-nao-reu-ban-det

Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mạng Mộc,  Khi lựa chọn đá phong thủy cần cân nhắc theo quy luật màu sắc ngũ hành, các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc là điều rất quan trọng.

Theo quy luật tương sinh, Thủy sinh Mộc, khi sử dụng các loại trang sức đá phong thủy mang màu sắc trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, nhờ vậy mà đường tiền tài danh vọng được phát triển, thăng tiến dồi dào. Người mang mệnh Mộc để gia tăng năng lượng tương sinh nên sử dụng đá phong thủy màu đen, xanh nước thuộc hành Thủy như Thạch anh tóc đen, Thạch anh đen, đá Aquamarine, đá Beryl, đá Mắt rồng,…

NGOC-LUU-LY-8-1

Bên cạnh đó, người mang mệnh Mộc sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có gam màu xanh lục, đây là màu sắc tương hợp, giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, đem lại may mắn, cơ hội. Bạn có thể lựa chọn một số loại đá quý  như Thạch anh xanh, Thạch anh tóc xanh, Ngọc Bích, Mã não xanh, Diopside…

hl001-ho-ly-thach-anh-xanh_001.jpg

Ngoài ra, mệnh Mộc có thể đeo những loại đá màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ. Vì Mộc khắc Thổ nên có thể khắc chế được năng lượng Thổ trong các loại đá có màu như trên.

Đặc biệt,  những người mệnh Mộc cần tránh sử dụng trang sức phong thủy màu trắng, xám, ghi là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo quy luật tương khắc thì Kim khắc Mộc, nên đây là những màu sắc gây áp chế năng lượng bản mệnh, khiến người mệnh Mộc cảm thấy tù túng, công việc, cuộc sống bị đình trệ.

ĐẠI UY JEWELRY – UY TÍN CHẤT LƯỢNG – MANG ĐẾN THỊNH VƯỢNG

fanpage: https://facebook.com/Trangsucdaphongthuydaiuy/

fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Địa chỉ: 3/1407 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Sdt: 01695058626

Người mệnh Thổ hợp đá phong thủy nào?

Những người thuộc mệnh Thổ hợp với đá phong thủy, trang sức đá phong thủy gì? Loại đá nào thì hợp với phong thủy, tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn thịnh vượng?

tỳ hưu 2.png

Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mạng Thổ,  Khi lựa chọn đá phong thủy cần cân nhắc theo quy luật màu sắc ngũ hành, các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc là điều rất quan trọng.

Theo quy luật tương sinh, khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Tức Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng những viên đá quý có màu của hành Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: đỏ, hồng, tím. Vậy người mệnh Thổ có thể chọn lựa một số loại đá phong thủy hành Hỏa như: Thạch anh tóc đỏ, Thạch anh hồng, Thạch anh tím, Hồng ngọc, Tourmaline, đá Beryl, đá Carnelian…

vong-tay-ma-nao
vong-tay-ma-nao

Bên cạnh đó, khi chọn đá quý, người mệnh Thổ cũng nên chọn loại đá có màu tương hợp. Có câu:” lưỡng Thổ thành Sơn”. Bởi vậy, nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì cũng có thể lựa chọn cho mình những viên đá quý có màu vàng, nâu như: Thạch anh tóc vàng, Thạch anh vàng, Mã não, Hổ phách, đá Topaz vàng,…

ty-huu-da-ma-nao
ty-huu-ma-nao

Ngoài ra, đất đá chế ngự được nước. người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là màu đen, màu xanh nước biển.

Đặc biệt, người mệnh Thổ tuyệt đối không lựa chọn đá có màu xanh lá cây vì đó là đá có màu cùa hành Mộc. Cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng đá có màu xanh lá cây sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.

ĐẠI UY JEWELRY – UY TÍN CHẤT LƯỢNG – MANG ĐẾN THỊNH VƯỢNG

fanpage: https://facebook.com/Trangsucdaphongthuydaiuy/

fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Địa chỉ: 3/1407 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Sdt: 01695058626

Lịch sử và ý nghĩa ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến, trước khi chuẩn bị những món quà xinh xắn, ý nghĩa gửi tặng những người phụ nữ thân yêu, chúng ta hãy tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa ngày 8/3 để biết ngày này có thật sự quan trọng hay không.

Nguồn gốc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa.

Nguồn gốc và ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Ảnh 1

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ở một số nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

Người mệnh Thủy hợp đá phong thủy nào?

Những người thuộc mệnh Thủy hợp với đá phong thủy, trang sức đá phong thủy gì? Loại đá nào thì hợp với phong thủy, tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn thịnh vượng?

vt051-vong-tay-aqamarine-vip001

Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mạng Thủy,  Khi lựa chọn đá phong thủy cần cân nhắc theo quy luật màu sắc ngũ hành, các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc là điều rất quan trọng.

Theo mối quan hệ tương sinh: “Kim sinh Thủy” thì người mệnh thủy nên chọn những loại đá có màu của hành kim: trắng, xám, ghi. Tiêu biểu như: Đá Thạch Anh Trắng, Mã não trắng, Ngọc trai, đá Mặt trăng, Sapphire ghi hay Sapphire trắng…

IMG_20171224_151502.jpg

Về sự hòa hợp, với người mệnh Thủy nếu dùng đá phong thủy có màu sắc tương hợp sẽ rất tốt cho đường tài lộc. Hợp với mệnh Thủy chính là Thủy. Màu của Thủy là màu đen, màu xám, màu xanh nước biển. Đá tương ứng sử dụng là: Đá Huyền vũ, Thạch anh đen, Thạch anh tóc đen, Thạch anh xám khói, Mã não xám, Đá Topaz, đá Aquamarine, Sapphire,…

NGOC-LUU-LY-8-1

Mệnh Thủy luôn khắc chế Hỏa, do đó người mệnh Thủy có thể dùng những màu đỏ, cam, hồng, tím, thuộc hành Hỏa. Hỏa mạnh mẽ, cháy sáng thậm chí đôi khi còn trở nên hung tàn, nhưng nước lại dập tắt lửa. Nhưng dù vậy, người mệnh Thủy nên hạn chế những gam màu này.

Người mệnh Thủy tuyệt đối không nên dùng  đá phong thủy có màu vàng sậm hoặc màu nâu đất, bởi đó là màu thuộc hành Thổ. Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá, cát. Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Chính vì vậy, người mệnh cung Thủy không nên đeo đá có các màu thuộc Thổ, sẽ bất lợi cho họ.

ĐẠI UY JEWELRY – UY TÍN CHẤT LƯỢNG – MANG ĐẾN THỊNH VƯỢNG

fanpage: https://facebook.com/Trangsucdaphongthuydaiuy/

fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Địa chỉ: 3/1407 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Sdt: 01695058626

Hưỡng dẫn chọn quà ý nghĩa ngày 8/3

Tử vi năm 2018 của bạn:  https://goo.gl/LwLhNM

Mọi người đều biết ngày 8/3 là ngày gì rồi đúng không? Vào ngày này người chồng, người con, bạn trai,… đều có quyền thể hiện tình yêu thương cho những người phụ nữ của mình. Vậy mùng 8 tháng 3 nên tặng quà gì cho những người phụ nữ yêu thương đó đây. Cùng Trang sức đá Đại Uy Jewelry tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Mùng 8 tháng 3 nên tặng quà gì cho mẹ người yêu thương và chăm sóc mỗi khi mình bệnh, lo lắng từ lúc chưa sinh ra cho đến tuổi trưởng thành

Tặng quà gì cho cô ngày mùng 8/3? Người đã dậy cho mình những kiến thức, dậy những bước đi, quan tâm, lo lắng như người mẹ thứ 2.

Nhân ngày 8/3 tặng quà gì cho bạn gái? Một cô gái luôn kề vai sát cánh bên mình, người ở bên mỗi khi mệt mỏi hay cô đơn, người phụ nữ mình yêu thương.

Tặng vợ quà gì nhân ngày mùng 8/3? Vợ người đã ở bên những khi khó khăn, cho mình những đứa con xinh xắn và ngoan ngoãn.

Tất cả các câu hỏi và thắc mắc của bạn tương tự như trên đều được giải đáp trong bài viết này, đừng chần chừ gì mà không khám phá ngay để dành tặng những gì tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ yêu thương đi nào.

 

  1. Vòng tay đá xinh xắn đem lại may mắn và sức khỏe

Một chiếc vòng đá thiên nhiên xin xắn giá cả hợp lý là lựa chọn hàng đầu và hợp lý làm quà tặng nhân ngày 8/3. Mỗi loại đá có 1 ý nghĩa riêng đen lại may mắn, sức khỏe, tình yêu cho người đeo. Nếu nhận được món quà này, người phụ nữ quan trọng của bạn sẽ vô cùng thích thú.

– Vòng tay thạch anh tóc Biểu tượng cho Năng lượng, sự phát triển, sự sinh sản, thịnh vượng, thăng tiến

 

– Vòng tay thạch anh hồng

Đối với người trẻ tuổi, chúng làm xoa dịu các vết thương trong tình cảm và quá khứ, là biểu tượng của tình yêu và tuổi thanh xuân nên chúng cũng giúp thu hút vận may trong tình duyên.

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, chúng giúp tăng sự gắn kết và hạnh phúc vợ chồng, hạn chế xung đột, tạo giấc ngủ ngon.

Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh, thạch anh hồng giúp kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng và bền vững.

 

– Vòng tay thạch anh tím

Thạch anh tím tạo sự sảng khoái, tư duy sáng tạo, đặc biệt tốt cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Leonardo Da Vinci đã từng nói ” năng lượng diệu kỳ của thạch anh tím giúp giải phóng con người ta khỏi giới hạn, chúng giải phóng bộ não, kích thức sự sáng tạo, và dẫn lối con người đến ánh sáng của chân lý

Màu tím thủy chung của thạch anh tím là món quà tuyệt vời cho người phụ nữ, chúng cũng được cho là làm cho phụ nữ hướng thiện và sống thủy chung.

 

– Vòng tay thạch anh trắng

Thạch anh trắng đóng vai trò như một chất tẩy tịnh cho tâm hồn, nó làm sạch và tăng cường cấu trúc bên trong của cơ thể cùng các cơ thể vi tế. Nó cũng giúp nâng cao nhận thức, làm cho dòng suy nghĩ trở nên mạch lạc, cung cấp năng lượng và tăng cường sự kiên nhẫn cho chúng ta.

 

vòng tay thạch anh vàng

Những người đánh bạc, chơi xổ số, đua chó, cá cược ở Ma Cao (Hồng Kông) tin tưởng rằng việc đeo nhiều lắc tay, vòng tay, chuỗi hạt đá Thạch Anh Vàng đem lại cho họ nhiều may mắn. Dĩ nhiên đây chỉ là một ví dụ, bạn hoàn toàn không nên cá cược hay đánh bạc vì điều này sẽ phá hủy cả cuộc đời bạn. Thay vào đó, bạn có thể dùng năng lượng của Thạch Anh Vàng để hỗ trợ cho việc kinh doanh, buôn bán chân chính của mình. Thạch Anh Vàng vừa là món trang sức đẹp, vừa là vật phẩm phong thủy tâm linh được xem là tăng vận khí cho tài lộc.

– Vòng tay aquamrine

Trong văn hóa phương Đông, màu xanh nước biển của Aquamarine thuộc hành thủy, là trang sức cầu tài, cầu may mắn và bình an cho người mệnh Thủy và mệnh Mộc. Người mệnh Thủy đeo đá aquamarine để được tương hợp, và người mệnh Mộc đeo để được tương sinh.

– Vòng tay diopsite

Do đó cái tên này gắn liền với loại đá này cũng chính là mang ý nghĩa nâng cao hơn tầm nhìn một cách xa hơn trước, tăng tính sáng tạo hơn cũng như nhận thức vốn có. Các bậc thầy phong thủy khi xưa cho rằng người sở hữu đá Diopside sẽ được nó phù hộ về năng lực trí tuệ nhất là toán học, phân tích và thống kê. Ngoài ra đá Diopside cũng có thể giúp ta mài dũa các góc cạnh của tính cách, giảm tính hiếu chiến, hung hăng đồng thời nâng lên một khung bậc cảm xúc tình yêu mới. Còn nhìn về khía cạnh y học thì người ta cho rằng đá Diopside có khả năng chữa lành các bệnh mãn tính lâu năm như tim phổi và tuần hoàn cơ thể.

vòng tay belry

và nhiều loại vòng tay khác liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

  1. Vòng cổ và mặt vòng

Lựa chọn thứ 2 là vòng cổ và mặt vòng đá đẹp đẽ và ý nghĩa, tương tự như vòng tay mỗi loại đá đều có ý nghĩa riêng của nó. Ngoài ra bạn có thể chọn mặt vòng là tỳ hưu, hồ ly, lu thống để tăng thêm phần ý nghĩa

– Tỳ hưu

Vật phẩm phong thủy Tỳ Hưu Thạch Anh tóc vàng chứa đựng nhiều tác dụng to lớn, nhưng có hai tác dụng được xem là quan trọng hơn hết là tiền tài và quyền lực. Với những ai sử dụng loại vật phẩm này sẽ giống như diều gặp gió, cứ thế mà đi lên thôi.

Loại Tỳ Hưu Thạch Anh tóc vàng giống như tên gọi của chúng, đây là vật phẩm mang nguồn năng lượng lớn cộng với những công dụng độc đáo, đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho những ai mong muốn có được tiền tài, cũng như sự bình an. Tại sao lại có sự kết hợp giữa Tỳ Hưu và loại đá Thạch Anh tóc vàng.

 

– Hồ ly

Trong lịch sử Trung Hoa, Hồ Ly là cái tên của cáo đã tu hành thành tinh. Và trong những loài vật, Cáo được xem là loài khôn nhất sau con người.

– Theo suy nghĩ trong nhân gian TQ từ trước tới giờ, nếu có được mặt đeo Hồ Ly hay tượng Hồ Ly, nhất là đối với phụ nữ, thì sẽ đem tới vận hên vượt bậc trong vấn đề tình yêu, hôn nhân, giữ vững hạnh phúc đôi lứa. Và Hồ Ly rất ưa số 8 ( Bát- Phát), vì thế người có được nó sẽ nhận thêm nhiều may mắn về đường tiền tài, sự phát triển trong công việc.

– Lúc dùng Hồ Ly an toàn nhất cần chọn Hồ Ly thạch anh hồng hoặc Hồ Ly thạch anh đen do chúng là màu của Cửu vĩ ( Hồ Ly 9 đuôi ) đỉnh cao nhất của Hồ Ly.

 

– Lu thống

Trong phong thủy, lu thống là linh vật giúp người sử dụng theo đúng cung, mệnh cầu quan phát lộc, thuận lợi cho con đường công danh, sự nghiệp của mình được như ý.

Lu thống được biết đến với nhiều công dụng đặc biệt, trước hết phải kể đến nguồn công năng làm cân bằng mọi sự rối loạn năng lượng sinh học từ trong cơ thể mỗi người.

 

và nhiều vật phẩm đá khác, liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

  1. Nhẫn

Đây là một trong những món quà được yêu thích nhất bởi mẫu mã đa dạng, và mọi phụ nữ đề thích.

Những chiếc nhẫn mặt đá, nhẫn tỳ hưu, nhẫn hồ ly là lựa chọn số 1 cho ngày 8/3 này

  1. Ngọc trai

Cái này thì không cần phải nói rồi, ngọc trai luôn có sức cuốn hút đặc biệt với phụ nữ. Là phũ nữ ai chả thích có vòng ngọc trai, hay hoa tai ngọc trai để đeo.

  1. Mặt phật

Cuối cùng là một món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ hay người bà thân yêu của bạn. Mặt phật bà hay phật di lặc đem đến những phước lành xua tan mọi điều xui xẻo cho người đeo.

Các bạn đã chọn được quà tặng thích hợp chưa. Liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

 

Ngày 8/3 tặng quà gì ý nghĩa?

Mọi người đều biết ngày 8/3 là ngày gì rồi đúng không? Vào ngày này người chồng, người con, bạn trai,… đều có quyền thể hiện tình yêu thương cho những người phụ nữ của mình. Vậy mùng 8 tháng 3 nên tặng quà gì cho những người phụ nữ yêu thương đó đây. Cùng Trang sức đá Đại Uy Jewelry tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Mùng 8 tháng 3 nên tặng quà gì cho mẹ người yêu thương và chăm sóc mỗi khi mình bệnh, lo lắng từ lúc chưa sinh ra cho đến tuổi trưởng thành

Tặng quà gì cho cô ngày mùng 8/3? Người đã dậy cho mình những kiến thức, dậy những bước đi, quan tâm, lo lắng như người mẹ thứ 2.

Nhân ngày 8/3 tặng quà gì cho bạn gái? Một cô gái luôn kề vai sát cánh bên mình, người ở bên mỗi khi mệt mỏi hay cô đơn, người phụ nữ mình yêu thương.

Tặng vợ quà gì nhân ngày mùng 8/3? Vợ người đã ở bên những khi khó khăn, cho mình những đứa con xinh xắn và ngoan ngoãn.

Tất cả các câu hỏi và thắc mắc của bạn tương tự như trên đều được giải đáp trong bài viết này, đừng chần chừ gì mà không khám phá ngay để dành tặng những gì tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ yêu thương đi nào.

 

  1. Vòng tay đá xinh xắn đem lại may mắn và sức khỏe

Một chiếc vòng đá thiên nhiên xin xắn giá cả hợp lý là lựa chọn hàng đầu và hợp lý làm quà tặng nhân ngày 8/3. Mỗi loại đá có 1 ý nghĩa riêng đen lại may mắn, sức khỏe, tình yêu cho người đeo. Nếu nhận được món quà này, người phụ nữ quan trọng của bạn sẽ vô cùng thích thú.

– Vòng tay thạch anh tóc Biểu tượng cho Năng lượng, sự phát triển, sự sinh sản, thịnh vượng, thăng tiến

 

– Vòng tay thạch anh hồng

Đối với người trẻ tuổi, chúng làm xoa dịu các vết thương trong tình cảm và quá khứ, là biểu tượng của tình yêu và tuổi thanh xuân nên chúng cũng giúp thu hút vận may trong tình duyên.

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, chúng giúp tăng sự gắn kết và hạnh phúc vợ chồng, hạn chế xung đột, tạo giấc ngủ ngon.

Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh, thạch anh hồng giúp kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng và bền vững.

 

– Vòng tay thạch anh tím

Thạch anh tím tạo sự sảng khoái, tư duy sáng tạo, đặc biệt tốt cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Leonardo Da Vinci đã từng nói ” năng lượng diệu kỳ của thạch anh tím giúp giải phóng con người ta khỏi giới hạn, chúng giải phóng bộ não, kích thức sự sáng tạo, và dẫn lối con người đến ánh sáng của chân lý

Màu tím thủy chung của thạch anh tím là món quà tuyệt vời cho người phụ nữ, chúng cũng được cho là làm cho phụ nữ hướng thiện và sống thủy chung.

 

– Vòng tay thạch anh trắng

Thạch anh trắng đóng vai trò như một chất tẩy tịnh cho tâm hồn, nó làm sạch và tăng cường cấu trúc bên trong của cơ thể cùng các cơ thể vi tế. Nó cũng giúp nâng cao nhận thức, làm cho dòng suy nghĩ trở nên mạch lạc, cung cấp năng lượng và tăng cường sự kiên nhẫn cho chúng ta.

 

vòng tay thạch anh vàng

Những người đánh bạc, chơi xổ số, đua chó, cá cược ở Ma Cao (Hồng Kông) tin tưởng rằng việc đeo nhiều lắc tay, vòng tay, chuỗi hạt đá Thạch Anh Vàng đem lại cho họ nhiều may mắn. Dĩ nhiên đây chỉ là một ví dụ, bạn hoàn toàn không nên cá cược hay đánh bạc vì điều này sẽ phá hủy cả cuộc đời bạn. Thay vào đó, bạn có thể dùng năng lượng của Thạch Anh Vàng để hỗ trợ cho việc kinh doanh, buôn bán chân chính của mình. Thạch Anh Vàng vừa là món trang sức đẹp, vừa là vật phẩm phong thủy tâm linh được xem là tăng vận khí cho tài lộc.

– Vòng tay aquamrine

Trong văn hóa phương Đông, màu xanh nước biển của Aquamarine thuộc hành thủy, là trang sức cầu tài, cầu may mắn và bình an cho người mệnh Thủy và mệnh Mộc. Người mệnh Thủy đeo đá aquamarine để được tương hợp, và người mệnh Mộc đeo để được tương sinh.

– Vòng tay diopsite

Do đó cái tên này gắn liền với loại đá này cũng chính là mang ý nghĩa nâng cao hơn tầm nhìn một cách xa hơn trước, tăng tính sáng tạo hơn cũng như nhận thức vốn có. Các bậc thầy phong thủy khi xưa cho rằng người sở hữu đá Diopside sẽ được nó phù hộ về năng lực trí tuệ nhất là toán học, phân tích và thống kê. Ngoài ra đá Diopside cũng có thể giúp ta mài dũa các góc cạnh của tính cách, giảm tính hiếu chiến, hung hăng đồng thời nâng lên một khung bậc cảm xúc tình yêu mới. Còn nhìn về khía cạnh y học thì người ta cho rằng đá Diopside có khả năng chữa lành các bệnh mãn tính lâu năm như tim phổi và tuần hoàn cơ thể.

vòng tay belry

và nhiều loại vòng tay khác liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

  1. Vòng cổ và mặt vòng

Lựa chọn thứ 2 là vòng cổ và mặt vòng đá đẹp đẽ và ý nghĩa, tương tự như vòng tay mỗi loại đá đều có ý nghĩa riêng của nó. Ngoài ra bạn có thể chọn mặt vòng là tỳ hưu, hồ ly, lu thống để tăng thêm phần ý nghĩa

– Tỳ hưu

Vật phẩm phong thủy Tỳ Hưu Thạch Anh tóc vàng chứa đựng nhiều tác dụng to lớn, nhưng có hai tác dụng được xem là quan trọng hơn hết là tiền tài và quyền lực. Với những ai sử dụng loại vật phẩm này sẽ giống như diều gặp gió, cứ thế mà đi lên thôi.

Loại Tỳ Hưu Thạch Anh tóc vàng giống như tên gọi của chúng, đây là vật phẩm mang nguồn năng lượng lớn cộng với những công dụng độc đáo, đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho những ai mong muốn có được tiền tài, cũng như sự bình an. Tại sao lại có sự kết hợp giữa Tỳ Hưu và loại đá Thạch Anh tóc vàng.

 

– Hồ ly

Trong lịch sử Trung Hoa, Hồ Ly là cái tên của cáo đã tu hành thành tinh. Và trong những loài vật, Cáo được xem là loài khôn nhất sau con người.

– Theo suy nghĩ trong nhân gian TQ từ trước tới giờ, nếu có được mặt đeo Hồ Ly hay tượng Hồ Ly, nhất là đối với phụ nữ, thì sẽ đem tới vận hên vượt bậc trong vấn đề tình yêu, hôn nhân, giữ vững hạnh phúc đôi lứa. Và Hồ Ly rất ưa số 8 ( Bát- Phát), vì thế người có được nó sẽ nhận thêm nhiều may mắn về đường tiền tài, sự phát triển trong công việc.

– Lúc dùng Hồ Ly an toàn nhất cần chọn Hồ Ly thạch anh hồng hoặc Hồ Ly thạch anh đen do chúng là màu của Cửu vĩ ( Hồ Ly 9 đuôi ) đỉnh cao nhất của Hồ Ly.

 

– Lu thống

Trong phong thủy, lu thống là linh vật giúp người sử dụng theo đúng cung, mệnh cầu quan phát lộc, thuận lợi cho con đường công danh, sự nghiệp của mình được như ý.

Lu thống được biết đến với nhiều công dụng đặc biệt, trước hết phải kể đến nguồn công năng làm cân bằng mọi sự rối loạn năng lượng sinh học từ trong cơ thể mỗi người.

 

và nhiều vật phẩm đá khác, liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

  1. Nhẫn

Đây là một trong những món quà được yêu thích nhất bởi mẫu mã đa dạng, và mọi phụ nữ đề thích.

Những chiếc nhẫn mặt đá, nhẫn tỳ hưu, nhẫn hồ ly là lựa chọn số 1 cho ngày 8/3 này

  1. Ngọc trai

Cái này thì không cần phải nói rồi, ngọc trai luôn có sức cuốn hút đặc biệt với phụ nữ. Là phũ nữ ai chả thích có vòng ngọc trai, hay hoa tai ngọc trai để đeo.

  1. Mặt phật

Cuối cùng là một món quà ý nghĩa dành tặng cho mẹ hay người bà thân yêu của bạn. Mặt phật bà hay phật di lặc đem đến những phước lành xua tan mọi điều xui xẻo cho người đeo.

 

Các bạn đã chọn được quà tặng thích hợp chưa. Liên hệ với shop để được tư vấn miễn phí

 

Album sản phẩm theo năm tuồi:

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1984: https://goo.gl/VNAzZT

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1985: https://goo.gl/hHvisk

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1986: https://goo.gl/FMB121

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1987: https://goo.gl/5UUWtL

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1988: https://goo.gl/wTHsdA

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1989: https://goo.gl/hW6qv2

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1990: https://goo.gl/tiAxn3

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1991: https://goo.gl/7uczHw

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1992: https://goo.gl/r9eXcz

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1993: https://goo.gl/EMVJdM

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1994: https://goo.gl/sJAp9Z

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1995: https://goo.gl/jPB5uQ

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1996: https://goo.gl/fZQaRH

Quà tặng 8/3 cho nữ sinh năm 1997: https://goo.gl/EoDtaf

 

Người mệnh Hỏa hợp đá phong thủy nào?

Mệnh Hỏa hợp đá phong thủy, trang sức phong thủy gì?

Theo quan niệm của những người phương Đông thì việc đeo trang sức hay bất cứ một đồ vật nào đó trên người thì cũng cần phải có kiến thức về vận mệnh để lựa chọn được trang sức đeo phù hợp nhất.

Khi dùng trang sức bằng đá quý, đeo trực tiếp vào người, có nghĩa là trang sức đã tiếp xúc với nhân diện của người đeo. Do vậy, nếu không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với mệnh cung người đeo, sẽ đem lại những điều không may mắn cho họ.

Ngược lại, nếu bạn chọn đeo trang sức đá quý có màu sắc phù hợp với cung mệnh thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo.

Thông thường, theo phong thủy thì Ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc. Dùng trang sức bừa bãi, không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với mệnh người đeo, sẽ đem lại những điều không may mắn cho họ. Ngược lại, nếu đeo trang sức đá có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo. Vậy đối với những gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn trang sức đá quý như thế nào?

  • Theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa, hay Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa. Do đó, trang sức đá quý có màu xanh lá cây là màu đá lý tưởng số 1 mà người mệnh Hỏa nên sử dụng. Các đá có màu xanh lá cây người mệnh Hỏa có thể lựa chọn là: Ngọc lục bảo, Thạch anh xanh, Peridot, Granat xanh, Beryl xanh, Tourmaline xanh, Diopside,…

vong-tay-thach-anh-toc-xanh

  • Ngoài ra, khi lựa chọn trang sức cho người mệnh Hỏa, bạn cũng nên chọn đá quý có màu tương hợp, tức là cùng hành Hỏa với các màu đặc trưng của Hỏa là đỏ, hồng, tím. Đá quý màu này có các loại mà bạn có thể lựa chọn là Thạch anh tóc đỏ, Thạch anh hồng, Thạch anh tím, Hồng ngọc, Tourmaline, đá Beryl…

ruby

  • Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể dùng đá màu trắng vì mệnh Hỏa chế khắc được màu của viên đá, tức là Hỏa khắc được Kim.

 

  • Người mệnh Hỏa nên chú ý, những trang sức đá quý có mày như đen, màu xanh nước biển thì không nên dùng. Theo phong thủy, đây là màu của Nước (Thủy), với quan hệ tương khắc khi dùng người mệnh Hỏa có thể gặp điều không may mắn.

Đá phong thủy Đại Uy Jewelry cung cấp các loại Đá phong thủy, vật phẩm phong thủy, vòng tay đá phong thủy, trang sức đá phong thủy, tỳ hưu, hồ ly hợp cung hợp mệnh, tư vấn nhiệt tình, đảm bảo đá tự nhiên 100%

ĐẠI UY JEWELRY – UY TÍN CHẤT LƯỢNG – MANG ĐẾN THỊNH VƯỢNG

fanpage: https://facebook.com/Trangsucdaphongthuydaiuy/

fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Địa chỉ: 3/1407 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Sdt: 01695058626

Trong năm có nhiều ngày lễ, tết, cúng bái quan trọng nhưng nhiều người vẫn truyền tai nhau câu: ‘Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng’, vì sao lại như vậy? Ngày rằm tháng Giêng có gì đặc biệt?
Ngày rằm tháng Giêng với người Việt là một trong những ngày quan trọng trong năm /// Ảnh: Độc Lập

Ngày rằm tháng Giêng với người Việt là một trong những ngày quan trọng trong năm
Vì sao rằm tháng Giêng lại quan trọng?
Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho rằng người dân hay nói “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng” là do đây là rằm khởi đầu của năm, thích hợp với việc cầu nguyện những điều ước lành.
Theo thượng tọa Thích Thiện Chiếu, ngày rằm tháng Giêng trùng với lễ Thượng Nguyên nên là thời điểm thích hợp để cầu an lành cho cả năm. Ngày này, mọi người thường đi chùa để cúng dường, làm nhiều việc thiện, cầu bình an đến với mình và gia đình.
Trong cuốn Cơ sở văn hóa Việt Nam, GS Trần Ngọc Thêm viết người Việt coi trọng cái ban đầu nên không chỉ ngày đầu năm, mà tháng đầu năm cũng đặc biệt quan trọng; thêm vào đó, tháng này công việc lại ít (Tháng Giêng là tháng ăn chơi) nên tháng Giêng có nhiều tết hơn hẳn các tháng khác.
GS Trần Ngọc Thêm cho biết tết Thượng Nguyên để hướng thiên cầu phúc. Rằm tháng Giêng hay còn là ngày vía (ngày sinh) của Đức Phật A di đà. “Tết Thượng Nguyên nằm trong cùng hệ thống với các tết Trung Nguyên (rằm tháng Bảy, địa quan xá tội) và tết Hạ Nguyên (rằm tháng Mười, thủy quan giải ách)”, GS Trần Ngọc Thêm viết.
Còn TS Trần Long, Giảng viên khoa Văn hóa học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM thì cho rằng người Việt quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” nên thời khắc đầu tiên trong năm rất quan trọng, rằm tháng Giêng là ngày rằm đầu tiên trong năm nên cũng được coi trọng.

Từ đâu có tên gọi tết Nguyên Tiêu?

Ngày rằm tháng Giêng hay còn gọi là tết Nguyên Tiêu, tết Thượng Nguyên, tết Trạng Nguyên,… Theo TS Trần Long tết Nguyên Tiêu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Qua thời gian, tết này được bổ sung thêm nhiều yếu tố văn hóa Đông Á nên nguồn gốc được lý giải theo nhiều cách khác nhau.
Vì sao người Việt coi trọng việc cúng lễ ngày rằm tháng Giêng? - ảnh 2
Nhiều người có thói quen đi chùa ngày rằm tháng Giêng để cầu phước lành

TS Trần Long cho biết có những giai thoại, những câu chuyện về nguồn gốc tết Nguyên Tiêu được mọi người truyền tai nhau. Một trong những câu chuyện phổ biến viết rằng vua Hán Văn lên ngôi đúng ngày rằm tháng Giêng nên hằng năm cứ đến đêm rằm tháng Giêng là vua lại ra ngoài chung vui với người dân.

Chữ đêm (dạ) trong cổ ngữ Trung Hoa được đọc là “tiêu”, đây còn là đêm rằm đầu tiên của năm nên Hán Văn gọi ngày này là ngày tết Nguyên Tiêu.
Giải thích về tên gọi tết Trạng Nguyên, TS Trần Long dẫn chứng tích kể rằng ngày rằm đầu tiên của năm, vua mời các trạng nguyên đến yến tiệc tại vườn thượng uyển, cùng xem hoa thưởng nguyệt. Do vậy, tết Nguyên Tiêu còn là dịp để mọi người ngồi lại với nhau ăn bánh trôi, ngắm trăng làm thơ, múa lân sư rồng.
Vì sao người Việt coi trọng việc cúng lễ ngày rằm tháng Giêng? - ảnh 3
Hầu như các chùa đều rất đông đúc trong ngày rằm tháng Giêng
Ngoài ra, TS Trần Long cũng cho biết thêm, tết Nguyên Tiêu là dịp nhiều gia đình ở Trung Quốc treo đèn lồng đỏ trước nhà. Thói quen này bắt đầu từ một trong những giai thoại người ta truyền tai nhau về con thiên nga của thiên đình bay xuống hạ giới và bị một người thợ săn bắn chết.
Ngọc Hoàng nghe tin nổi giận, sai một đội quân đến ngày rằm tháng Giêng phóng hỏa để thiêu rụi mọi thứ ở trần gian. Các quan ở thiên triều có một vị không đồng tình với Ngọc Hoàng nên đã xuống hạ giới để bày cách cho con người thoát khỏi đại họa này.
Vậy nên đúng đêm rằm tháng Giêng nhà nào cũng treo đèn lồng màu đỏ để Ngọc Hoàng tưởng rằng lệnh phóng hóa đã được thi hành. Từ đó người Trung Quốc cứ tới đêm rằm tháng Giêng lại treo đèn lồng đỏ để tưởng nhớ vị ân nhân đã giúp cả trần gian thoát nạn.

Đá phong thủy Đại Uy Jewelry Chuyên trang sức đá phong thủy.  CAM KẾT đá quý, đá phong thủy hàng thật tự nhiên 100%, bao giá, bao kiểm định toàn quốc!

Liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Fanpage: https://www.facebook.com/Trangsucphongthuydaiuy/

Website: https://daiuyjewelry.wordpress.com

Sđt: 01695058626

Đ/c: 3/1407 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Nghi lễ cúng Rằm tháng Giêng đầy đủ nhất

Theo GS Lương Ngọc Huỳnh, Rằm tháng Giêng là ngày lễ đầu tiên của năm mới hay còn gọi là “Tết lại”.

Ông chia sẻ, vào ngày này, chúng ta làm lễ cảm ơn Thần Tiên, Phật Thánh, cảm ơn những vị Vua anh minh, những vị đại thần vì dân vì nước đó là đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

giao su luong ngoc huynh
GS Lương Ngọc Huỳnh tại Trang sức đá Đại Uy Jewelry

Do vậy ngoài mâm lễ gia tiên chúng ta có thể làm một đàn lễ ngoài trời để cảm ơn Trời Đất, Thần Tiên, Phật Thánh, cùng các vị anh hùng dân tộc, không cần lễ lạt cao sang tuỳ theo điều kiện của mỗi gia đình mà sửa lễ.

Nếu quá nghèo chúng ta chỉ cần pha một ấm trà, vài chén rượu nhạt, hoa quả tự trồng được, mấy nén nhang với lòng thành kính.

Dưới đây là gợi ý của GS Lương Ngọc Huỳnh  về nghi lễ cúng Rằm tháng Giêng, các bạn có thể tham khảo: 

le cung ram thang gieng ngoai troi
GS Lương Ngọc Huỳnh làm lễ cúng Rằm ngoài trời

Nghi lễ thờ gia tiên

Mâm lễ thờ gia tiên đặt trên ban thờ rồi thắp 1 hay 5 nén nhang mà thưa rằng: Con kính lạy cụ tổ, kính lạy gia tiên nội ngoại, hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất, với tấm lòng thành kính nhớ ơn công đức của tổ tiên.

Nay chúng con lòng thành nhang đăng thỉnh cầu kính mời cụ tổ cùng gia tiên nội ngoại về ngự trước án để chứng minh cho tấm lòng thành kính của chúng con.

Chúng con cầu xin gia tiên phù hộ che chở cho con cháu một năm mới bình an, mạnh khoẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý, vận khí hanh thông, mọi việc được thành công như ý nguyện… (chúng con xin đa tạ) 3 lần rồi vái lạy tổ tiên.

Nghi lễ thờ ngoài trời

Mâm lễ thờ hướng Đông: Ta đứng lễ quay mặt hướng đông để tưởng nhớ các vị Hoàng Đế, các vị Thánh nhân, và các vị quan đại thần, trạng nguyên có công với dân với nước.

Thắp 9 nén nhang quỳ lạy 9 lạy mà thưa rằng: Con kính lạy các vị Đế vương anh minh, các vị Thánh nhân, các vị quan đại thần, cùng các vị quan trạng Việt Nam.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất, gia đình chúng con có chút lễ vật lòng thành xin được nhang đăng thỉnh cầu kính mời chư vị hạ giá để chúng con được bày tỏ sự tôn kính công ơn của các vị với nhân dân với đất nước.

Đầu xuân mới con nguyện cầu cho đất nước được thái bình, nhân dân được mạnh khoẻ, hạnh phúc, văn minh, thịnh vượng, con nguyện cầu mong các vị ban ơn ban lộc cho con cháu chúng con được mạnh khoẻ, thông minh, học giỏi, sự nghiệp hanh thông để góp công xây dựng tổ quốc ngày càng giàu đẹp, và thịnh vượng. Chúng con xin thành tâm kính lễ và đa tạ chư vị.
(Con xin đa tạ) 3 lần rồi lễ 9 lễ.

Mâm lễ thờ hướng Nam: Để tỏ lòng kính trọng và biết ơn tới các vị Thần Tiên. Thắp 9 nén nhang lạy 9 lạy mà thưa rằng:

Con kính lạy chư vị thần tiên tam giới, con kính lạy sơn thần long thần thổ địa, thổ công táo quân, thổ kỳ, thần tài… hạ đàn chứng giám.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất, chúng con có chút lễ vật, nhang đăng thỉnh cầu kính mời chư vị hạ đàn chứng giám cho tấm lòng thành kính của chúng con.

Đá phong thủy Đại Uy Jewelry Chuyên trang sức đá phong thủy.  CAM KẾT đá quý, đá phong thủy hàng thật tự nhiên 100%, bao giá, bao kiểm định toàn quốc!

Liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Fb: https://www.facebook.com/uydaphongthuy

Fanpage: https://www.facebook.com/Trangsucphongthuydaiuy/

Website: https://daiuyjewelry.wordpress.com

Sđt: 01695058626

Đ/c: 3/1407 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội